+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Bookmark and Share
Tình hình thị trường bất động sản năm 2015
Cập nhật: 04:31 26/12/2014

Được dự báo có sự sàng lọc mạnh giữa các dự án, chủ đầu tư phải có thực lục về tài chính, nhiều dự án mới ra có tiến độ xây dựng tốt hơn sẽ chinh phục niềm tin của khách hàng, các dự án từ những năm 2010 đến nay vẫn còn trễ tiến độ xây dựng và chậm bàn giao được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn hơn, do các dự án mới có diện tích nhỏ hơn phù hợp với tâm lý và nhu cầu của khách hàng, chủ đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh và uy tín nên sẽ cuốn hút khách hàng mua nhanh. Hơn nữa nhiều quỹ đầu tư và công ty tài chính đã và đang săn lùng những dự án thiếu vốn, chậm tiến độ để mua lại hoặc cùng đầu tư song song, lý giải về hình thức này, các quỹ đầu tư họ quan trọng các dự án có thủ tục pháp lý hoàn thiện, tránh mất thời gian xin thủ tục hành chính, họ tập trung vào PR và xây dựng dự án là bán dự án rất nhanh, thu hồi vốn cũng nhanh, tính thanh khoản cao, lợi nhuận được đảm bảo hạn chế rủi ro gặp phải.

Tình hình 3 tháng cuối năm – là 3 tháng kiếm tiền của các doanh nghiệp, chính vì vậy các chủ đầu tư đều công bố chào bán các dự án mới nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, điển hình như Novaland công bố thếm 15 dự án mới ở các quận; Himlam cũng chuẩn bị tung chào bán dự án đình đám là căn hộ Himlam Chợ Lớn, Keppel Land chào bán Riviera Point, Capital Land chào bán Vista Verde, công ty Bình Thiên An thuộc tập đoàn Kusto Group chuẩn bị chào bán Metropolis…đặc biệt chủ đầu tư VinGroup chuẩn bị chào bán dự án Vinhomes Central Park vào tháng 10 năm 2014. Phân khúc cao cấp tại Tp.Hồ Chí Minh có nguồn cung tăng thêm khoảng 30.000 căn hộ trong dịp cuối năm 2014, chính vì vậy có sự canh tranh rất quyết liệt trong phân khúc này.

Còn phân khúc nhà ở xã hội hiện tại còn nhiều bất cập, chưa đi vào thực tế đời sống, số lượng căn hộ còn quá ít so với nhu cầu của quý khách hàng( dự kiến Sài Gòn có khoảng 1 triệu người cần nhà ở thu nhập thấp và nhà ở xã hội), sự khó khăn của phân khúc này ở thủ tục hành chính. Một số chủ đầu tư nhanh nhạy hơn trong tình hình họ xây dựng nhà ở thương mại nhưng bán với giá nhà ở xã hội, thu hồi vốn nhanh, bán cũng cực nhanh, còn các thủ tục vay thì có các ngân hàng đến tận nơi làm thủ tục cho quý khách hàng, thị trường rất cần những chủ đầu tư như vậy, giúp người thu nhập thấp mua được nhà mà không phải chờ đợi.

Phân khúc trung bình thì có nhiều dự án đang trong quá trình hoàn thiện, đều bán được ít nhất khoảng 80% số bất động sản, phân khúc này bán được trong thời gian qua là do họ hạ giá bán cùng phương thức thanh toán linh hoạt nên vượt quan được giai đoạn khó khăn về tài chính. Hơn nữa tình hình tài chính có nhiều ưu đãi hơn về nguồn vốn, lãi suất tiết kiệm giảm mạnh về mức 5 đến 6% tạo cơ hội cho các nhà đầu tư nhảy vào phân khúc này cỉa thị trường bất động sản.

Viễn cảnh thị trường bất động sản 2015

Với tình hình kinh tế vĩ mô có nhiều điểm sáng như nguồn cung tài chính, lãi suất cùng với lượng kiều hối của năm 2014 vào khoảng 15 tỷ USD, tín hiệu mừng nữa là 30 tập đoàn tài chính của nước ngoài như ngân hàng BNP Paribas Investment Partners (Pháp), Nomura Asset Management và Nikko Asset Management Asia Ltd (đều của Nhật Bản), JP Morgan Asset Management và Oracle Management (Mỹ)… đang quan tâm và tham gia đầu tư tại Việt Nam. Tình hình thị trường vàng có nhiều thông tin bị ảnh hưởng như việc nhà nước quản lý chặt chẽ các sàn vàng ảo, nên nhà đầu tư nhảy sang lĩnh vực đầu tư bất động sản lại là kênh an toàn mà sinh lợi cao. Thị trường chứng khoán cũng ấm dần trở lại, nhất là các cổ phiếu của các tập đoàn bất động sản, tạo nên nguồn cung tài chính dồi dào để triển khai nhiều dự án tiếp theo.

Với các thông tin kinh tế trên thì năm 2015 được coi là năm đầu tiên đánh dấu sự khởi sắc trở lại của bất động sản sau 6 năm ảm đạm, phân khúc căn hộ vẫn là Hot nhất; sau đó đến đất nền ở vị trí đẹp , giá tốt; nhà phố được dự báo tăng khoảng 10%, giao dịch nhiều ở mức giá 2 tỷ; trong năm này có các biến động như các dự án cao cấp sẽ xuất hiện nhiều hơn ở các vị trí đắc địa, phân khúc căn hộ trung bình sẽ tăng giá, khoảng 20% , xu hướng khách hang vẫn có xu thế mua bất động sản ở quận 7 , quận 2 và Bình Thạnh là nhiều nhất trong các quận; nói tới bất động sản Sài Gòn thì không thể không nói tới Q7 với các dự án đẳng cấp và đình đám; quận 2 với trung tâm hành chính của thành phố chuyển về cùng với các quy hoạch siêu khủng về hạ tầng và tiện ích; còn quận Bình Thạnh vốn là nơi có giá thấp hơn so với các quận khác nhưng lại ở kế bên Q1 và gần trung tâm thành phố, đặc biệt khu Tân Cảng xuất hiện dự án lừng danh của tập đoàn VinGroup là Vinhomes Central Park. Mặc dù có nhiều thông tin thuận lợi như vậy nhưng phân khúc căn hộ cao cấp dự báo chỉ bán được khoảng 40% -50% số lượng căn hộ trong năm 2015. Năm 2015 cũng đánh dấu sự xuất hiện thêm nhiều dự án có giá thấp phục vụ cho người thu nhập trung bình và thấp.

Bất động sản nào Hót nhất năm 2015

Xét theo tiêu chí: quy mô dự án, số lượng căn hộ giao dịch thành công thì Năm 2011 dự án được coi là Hot nhất năm là Hoàng Anh An Tiến; năm 2012 là Hoàng Anh Thanh Bình với Slogan ” giảm giá 50%”; năm 2013 là dự án Sunrise City ;năm 2014 là dự án Times City. Trong năm 2014 thì Dự án Khu đô thị mới Phú Lương đang được coi là Hot nhất khu vực Hà Đông, cộng đồng môi giới, nhà đầu tư cùng các khách hàng mua để ở đang hồi hộp chờ đợi công bố giá bán và phương thức thanh toán, sự Hot hay không hoàn toàn phụ thuộc vào giá bán, có trở thành dự án của năm 2015 hay không thì chúng ta cần chờ đợi. Danh mục được mong chờ nhất có thể thống kê như là Liền kề Phú Lương hay Biệt thự tại Dự án Phú Lương tất cả đều có vị trí đẹp ước tình giá bán sẽ rẻ hơn thị trường từ 2-3 triệu đồng một m2.

Tóm lại trong năm 2015 đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của thị trường bất động sản, đặc biệt là phân khúc căn hộ, sự cạnh tranh quyết liệt từ các dự án căn hộ cao cấp, sự mua bán hay sáp nhập hay cùng đầu tư song song diễn ra ở các dự án chậm tiến độ và trễ thời điểm bàn giao căn hộ.

Tin nổi bật
Bảng giá chung cư Thanh Hà 2021 mua trả góp 2022 2023 2024
Giá chung cư Thanh Hà 2021, bán căn hộ chung cư Thanh Hà Cienco 5, Bảng giá chung cư Thanh Hà Cienco5, Có nên mua chung cư Thanh Hà trả góp
Chính chủ bán Gấp biệt thự Thanh Hà mặt hồ
Chính chủ bán biệt thự Thanh Hà mặt hồ, chính chủ bán đất biệt thự Thanh Hà, bán biệt thự Thanh Hà gấp, bán cắt lỗ đất Thanh Hà
Bán liền kề Thanh Hà giá rẻ nhất Hà Nội là bao nhiêu?
Bán liền kề Thanh Hà, Chính chủ bán đất liền kề Thanh Hà, bán đất Thanh Hà, bán gấp liền kề Thanh Hà
Bán cắt lỗ đất liền kề Khu đô thị Thanh Hà giá rẻ có không?
Bán đất liền kề Thanh Hà, bán đất Thanh Hà, bán gấp đất Thanh Hà, bán cắt lỗ đất Thanh Hà có hay không
Dự án Khu đô thị Thanh Hà ở đâu, thuộc phường nào?
Địa chỉ Khu đô thị Thanh Hà? Khu đô thị Thanh Hà ở đâu? Khu đô thị Thanh Hà thuộc phường, quận nào? Khu đô thị Thanh Hà thuộc đường nào?
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng